Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024 Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam “Đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm phát triển đội tàu và kinh doanh hiệu quả”
Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024 Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam “Đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm phát triển đội tàu và kinh doanh hiệu quả”

Sáng ngày 19/01/2023, tại trụ sở 215 Lạch Tray - Hải Phòng, Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động và Triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đại hội vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, ông Lê Phan Linh – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và đại diện các Ban chuyên môn của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Về phía Công ty, tham dự có ông Nguyễn Quang Minh - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT; ông Cao Minh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Đặng Hồng Trường - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc và hơn 100  đại biểu là Uỷ viên HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành, BCH Công đoàn Công ty, các đại biểu được bầu từ các đơn vị cơ sở và đại biểu đại diện cho khối thuyền viên.

Tại Hội nghị, ông Cao Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty đã tổng kết việc thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023, xây dựng mục tiêu, kế hoạch SXKD và các giải pháp thực hiện năm 2024.

Ông Cao Minh Tuấn báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 và kế hoạch năm 2024

Với những nỗ lực và quyết tâm rất lớn, Công ty ghi nhận kết quả kinh doanh năm 2023 hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra: Sản lượng vận chuyển đạt 7,22 triệu tấn, bằng 117,35% kế hoạch; tổng doanh thu đạt 3.399 tỷ đồng, bằng 216,49% kế hoạch và lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, bằng 101,53% kế hoạch. Đây thực sự là những kết quả đáng khích lệ trong một năm thị trường có rất nhiều khó khăn và biến động.

Mặc dù dự báo năm 2024 thị trường vận tải biển còn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn và những diễn biến khó lường, đặc biệt là đối với đội tàu khô và tàu container, Tập thể lãnh đạo và toàn thể người lao động của Công ty quyết tâm phấn đấu thực hiện dự kiến kế hoạch năm 2024 với chỉ tiêu: sản lượng vận chuyển là 5,73 triệu tấn; tổng doanh thu 2.440 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 323 tỷ đồng. Phát huy những thành quả tốt đẹp đã đạt được, Công ty sẽ tiếp tục áp dụng các nhóm giải pháp đồng bộ để tăng doanh thu, kiểm soát chi phí… Đặc biệt, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với Công ty hiện nay là đầu tư, phát triển đội tàu để tăng năng lực vận chuyển và sức cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Với những kết quả kinh doanh tích cực những năm gần đây, Công ty đã tích lũy được nguồn lực để tăng cường chủ động nghiên cứu giao dịch thuê hoặc đầu tư thêm tàu bằng nhiều hình thức phù hợp, trong đó tập trung vào những tàu hàng khô và tàu dầu sản phầm hiện đại, chuyên dụng, có hiệu quả kinh tế cao và đáp ứng được các quy định ngày càng khắt khe về giảm phát khí thải.

Tại Hội nghị, Người lao động trong toàn Công ty đã tích cực tham gia ý kiến và tham luận, trong đó có đề xuất những biện pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam. Trong năm 2023, dù tình hình thị trường có nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo và người lao động VOSCO đã phát huy được nội lực, đặc biệt là tinh thần quyết tâm, sáng tạo, tận dụng tốt các cơ hội thị trường để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh đề nghị tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên, sỹ quan thuyền viên Công ty tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực chất lượng cao của VOSCO, nỗ lực tìm kiếm các giải pháp để tăng doanh thu, kiểm soát chi phí, hợp tác có hiệu quả hơn nữa với các đơn vị thành viên của Tổng Công ty và tiếp tục phát triển, kinh doanh có hiệu quả các dịch vụ ngoài lĩnh vực kinh doanh truyền thống của Công ty. Bên cạnh đó, cần quyết tâm đầu tư phát triển đội tàu phù hợp để nâng cao sức cạnh tranh và chất lượng dịch vụ, thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, tiếp tục phát triển ổn định và bền vững.

Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đánh giá cao thành tích xuất sắc mà Công ty đã đạt được trong năm 2023, ông Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam biểu dương Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng Công ty thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, chăm lo tốt cho đời sống của người lao động, cùng lãnh đạo Công ty động viên người lao động tích cực tham gia sản xuất, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Ông Lê Phan Linh mong muốn VOSCO sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục phát động các phong trào thi đua đổi mới sáng tạo, thực hành tiết kiệm, chăm lo cho quyền lợi của người lao động và đặc biệt là có chính sách biểu dương, khen thưởng phù hợp với người lao động, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2024. Đồng thời, Công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Người lao động hiểu hơn về Công ty, sự ưu việt trong chế độ chính sách, quyền lợi, phúc lợi để người lao động yên tâm công tác và gắn bó với Công ty.

Cũng tại Hội nghị, các ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động đã được lãnh đạo Công ty trao đổi, trả lời cụ thể với trọng tâm hướng tới người lao động, phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành.

Ông Nguyễn Quang Minh và ông Cao Minh Tuấn nhận Cờ thi đua của Chính phủ tặng Công ty

Hội nghị Người lao động năm 2024 tiếp tục khẳng định sự đồng thuận và quyết tâm cao trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty. Bước sang năm 2024, VOSCO sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm tận dụng tốt các cơ hội của thị trường, nỗ lực thực hiện các giải pháp phát triển đội tàu một cách phù hợp nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, từng bước hướng đến mục tiêu trở thành đơn vị vận tải ngang tầm khu vực Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ có chất lượng, uy tín, an toàn.

(Phòng Kế hoạch Tổng hợp)


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container